Lời khuyên quan trọng giúp bạn bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch

Với những người đi du lịch hiện nay để có thể lên đường đi tới một địa điểm du lịch với môi trường xung quanh thay đổi rất nhiều so với nơi ở hiện tại. Và trong khi bạn phải đi trước và làm điều đó (nếu nó là một cái gì đó bạn thích làm), và một nguyên nhân có thể làm bạn hỏng mất kế hoạch du lịch khám phá của bạn chính là vấn đề sức khỏe. Vậy làm sao để có thể chuẩn bị tốt nhất trước khi chuyến du lịch diễn ra.


" Phòng bệnh hơn chữa bệnh" đây chính là điểm mấu chốt của vấn đế này.

Chuẩn bị nước uống, cho vào chai từ nhà hoặc khách sạn của bạn / nhà nghỉ (nhưng bạn cần biết được thông tin về nguồn nước có sạch hay không).

Thay vì dùng nước đóng bình bạn có thể sử dụng nước đóng chai uy tín và chất lượng hiện nay đã được xử lý qua một quy trình tiêu chuẩn,hãy cẩn thận với những chai nước giả mạo các nhãn hiệu lớn và các nguồn nước của các doanh nghiệp địa phương.

Với những thức uống sẽ là an toàn để uống như uống có ga (chai / lon), nước trái cây đóng hộp hoặc nước tinh khiết đóng chai. nguồn nước sạch luôn là yếu tố hàng đầu khi lựa chọn nước.

Cà phê nóng và trà cũng thường an toàn để uống trong chuyến du lịch của bạn tuy nhiên bạn nên nhớ chuẩn bị thêm nước đun sôi.

Tránh sử dụng nước đá khi không biết rõ nguồn nước tạo ra đá bởi đâu có thể là vấn đề gây ra các bệnh về đường ruột cho bạn.


Luôn giữ một nguyên tắc khi lựa chọn thực phẩm và đồ uống , đây là một danh sách mẫu của những gì bạn có thể ăn và những gì bạn thích nên tránh khi đi du lịch.

Ăn gì:

- đồ uống nóng - bao gồm trà, cà phê và thậm chí súp

- thức ăn đảm bảo đã được hâm hoặc nấu nóng

- sử dụng đồ ăn đóng hộp và nước uống đóng cahi (nhưng rửa nắp của hộp trước khi bạn mở nó)

- tiệt trùng các sản phẩm sữa như bơ hoặc pho mát chế biến

- rau và trái cây được bóc vỏ và làm sạch đúng cách.

- bánh mì khô

Những gì cần tránh:

- Sử dụng nước trực tiếp từ vòi nước hoặc nước đá làm bằng nước đó

- Đồ uống có gas

- sa lát được làm từ các loại rau sống, rau lá màu xanh lá cây đặc biệt

- món ngọt với món sữa trứng hoặc kem

- golas / kem / ice hương

- thịt nguội (thịt và cá - ngay cả khi nó được làm chín trước)

- thịt / trứng sống hoặc nấu chưa chín

- thực phẩm chưa được hâm nóng

- nước sốt và nước chấm được thực hiện với các thành phần chưa được làm chín

- thức ăn đường phố đã được đun sôi cho ít hơn 5 phút

- trái cây trước khi làm sạch (nó tốt hơn để gọt vỏ trái cây tự)

Và nếu bạn bị ốm ...

Nếu bạn vẫn mắc phải các vấn đề sức khỏe khi áp dụng các biện pháp trên (hoặc nếu bạn đang đọc bài viết này một chút quá muộn), với triệu trứng bạn thấy rằng bạn có một dạ dày khó chịu, đừng hoảng sợ. Trong hầu hết các trường hợp, tiêu chảy là "tự giới hạn" tức là nó sẽ giải quyết riêng của mình trong một vài ngày. Trong khi đó:

Tránh để cơ thể mất nước trầm trọng . Điều quan trọng là để tránh trở thành bị mất nước vì các chất lỏng mà bạn bị mất. Súp và nước uống tinh khiết an toàn để uống. Kể từ khi bạn mất chất điện giải bị tiêu chảy, bạn cũng có thể uống 'giải pháp bù nước đường uống (ORS).

Nếu bạn không có sẵn thuốc trị tiêu chảy hãy trộn một mức muỗng cà phê muối và sáu muỗng cà phê đường trong một lít nước uống tinh khiết và an toàn.

Tuy nhiên, nếu một đứa trẻ đã bị ốm và đang cho thấy các triệu chứng của mất nước (tức là các con dường như dễ bị kích thích, bồn chồn, rất khát nước, mắt có vẻ lõm xuống, da đã bị mất một số đàn hồi của nó), tìm kiếm sự trợ giúp y tế ngay lập tức. Ngoài ra nếu tiêu chảy kéo dài hơn 3 ngày hoặc nếu phân là rất nhiều nước, thường xuyên, hoặc có máu, tìm kiếm sự trợ giúp y tế.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, nếu không có sự hỗ trợ y tế tại chỗ , lựa chọn một khóa học 3 ngày ciprofloxacin (người lớn: 500 mg, hai lần một ngày; trẻ em: 15mg / kg hai lần một ngày). Thuốc mà dừng lại đi cầu thường không được khuyến khích.