Nước quá sạch cũng gây hại cho cơ thể

Nguồn nước ô nhiễm nguyên nhân của nhiều căn bệnh nguy hiểm và nguồn gốc của nhiều căn bệnh đường ruột,nhưng nước sạch quá cũng không tốt vì sao lại như vậy?

Theo nghiên cứu của Latgart Ruskin, nhà khoa học Trường ĐH Michigan tại Ann-Arbor (Mỹ) cho biết, quá trình lọc nước sẽ chỉ tạo ra nguồn nước tinh khiết và quá trình đó loại bỏ hầu hết các loại vi khuẩn cả vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại. Do vậy, quá trình đó có thể được coi là vô nghĩa.Vậy vấn đề đặt ra là làm sao có thể loại bỏ vi khuẩn có hại giữ lại được những vi khuẩn có lợi cho cơ thể nhất.

Nước sạch cũng gây hại
Nước sạch quá cũng không tốt
Và một trong những ý tưởng làm sạch nước loại bỏ hầu hết các vi khuẩn trong nước hiện nay đó chính là sử dụng clorin và ozon một trong những phương pháp được áp dụng rất nhiều hiện nay.

Các nhà nghiên cứu cho rằng các thành phần vi sinh vật có lợi sẽ vô cùng có lợi cho cơ thể và cũng có thể cải thiện chất lượng nguồn nước.

Bắt đầu từ tháng 4-10/2010, nhóm các nhà khoa học do Ruskin đứng đầu nghiên cứu ADN của vi khuẩn trong nước uống. Nghiên cứu này có mục đích là làm sao có thể loại bỏ vi khuẩn có hại gia tăng vi khuẩn có lợi trong nước.Nghiên cứu này đã chứng minh rằng chỉ với một lượng vô cùng nhỏ bé chỉ số axit trong quá trình xử lý nước cũng có thể khiến cho vi khuẩn có ích phát triển đẩy lùi các vi khuẩn có hại.

Nghiên cứu cũng khẳng định rằng loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn trong nước “không phải là biện pháp tốt”.Chỉ với những thay đổi nho nhỏ  trong công nghệ lọc nước đủ để tạo ra lợi thế vượt trội cho những vi khuẩn có lợi so với các “đồng loại” có hại vốn cùng tồn tại trong nước, Ruskin đã đi đến kết luận.