Sản xuất xăng từ không khí và nước

Nước và không khí 2 thành phần có thể được tổng hợp thành xăng dùng cho xe cộ một điều ít ai có thể ngờ tới được .Cty Air Fuel Synthesis một công ty lớn của  Anh tuyên bố vừa sản xuất được 5 lít xăng nhờ vào quá trình tổng hợp cacbondioxit và hơi nước

Công ty cũng hứa hẹn rằng với nghiên cứu này thì trong tương lai không xa công ty sẽ xây dựng được một nhà máy quy mô thương mại để xuất xưởng một tấn xăng mỗi ngày và mở rộng sang lĩnh vực sản xuất nhiên máy bay để ngành hàng không thân thiện với môi trường hơn.

tạo xăng từ nước và không khí
Sản xuất xăng từ nước và không khí


Để có thể tạo ra xăng thì công ty này đã trộn không khí với sodium hydroxide, sau đó điện phân sodium carbonate vừa tạo ra để giải phóng carbon dioxide tinh khiết. Khí này sau đó phản ứng với hydrogen được sinh ra sau khi điện phân nước, để tạo ra hỗn hợp hydrocarbon.

Sau khi được tạo ra nhiên liệu này có thể sử dụng luôn nếu có thêm các phụ gia mà thế giới đang sử dụng . Ngoài ra, loại nhiên liệu này có thể dùng để trộn với dầu hỏa, dầu diesel hoặc xăng máy bay.

Nhưng một vấn đề nan giải đó chính là để sản xuất xăng tự nhiên này cần: mất 400 bảng Anh để tạo ra được 1 tấn carbon dioxide. Air Fuel Synthesis vẫn đang phát triển quy trình lọc không khí để tổng hợp xăng và vẫn cần dùng điện từ lưới điện quốc gia để sản xuất loại nhiên liệu này.

Với nghiên cứu này thì trong tương lai không xa nguồn nhiên liệu hóa thạch sẽ được giảm khai thác giúp môi trường phát triển bền vững hơn