Công nghệ làm sạch nước bằng thủy tinh phế liệu

Theo một nghiên cứu gần đây của  Đại học Greenwich (Anh) với các loại thủy tinh bỏ đi có thể tái chế sử dụng để làm sạch nước mang tới nguồn nước sạch hơn tinh khiết hơn.

Công nghệ lọc nước sử dụng thủy tinh phế liệu
Công nghệ xử lý nước sử dụng thủy tinh phế liệu

Người đứng đầu cho dự án nghiên cứu này đó chính là Tiến sĩ Nichola Coleman, giảng viên cao cấp khoa Hóa học Vật liệu của Đại học Greenwich: “Hiện nay, nhiều loại thủy tinh phế liệu đã được tái chế nhằm nhiều mục đích khác nhau. Nhưng chỉ tái chế với các loại thủy tinh không màu còn đối với thủy tinh màu thì tái chế là điều không thể chính điều này đã làm tăng một khối lượng lớn chất thải rắn vào môi trường
Nhóm nghiên cứu đã tiến hành trộn hỗn hợp gồm thủy tinh màu, vôi và natri hydroxit (còn gọi là soda ăn mòn). Tiếp đó, họ làm nóng cho hỗn hợp trên rồi cho vào một hộp kín làm bằng thép không gỉ. Hỗn hợp này chuyển hóa thành tobermorite hỗn hợp này có khả năng loại bỏ các thành phần kim loại nặng trong nước đem đến nguồn nước tinh khiết và đảm bảo nhất.

Bà Nichola Coleman hy vọng thành phần tobermorite có thể được ứng dụng vào các thiết bị lọc nước để mang đến nguồn nước sạch hơn.

Nghiên cứu này cũng đã góp phần làm môi trường xanh hơn và đẹp hơn.