Những điều chưa biết về uống nước buổi sáng

Nước một trong nhân tố không thể thiếu cho cơ thể sống.Bắt đầu một ngày mới với một ly nước là một điều vô cùng tốt cho sức khỏe . Có người thì bắt đầu với những cốc sữa,cốc nước muối,nước pha mật ong,nước lọc tinh khiết.... Vậy ly nước nào mới là quan trọng và đảm bảo nhất cho sức khỏe của bạn.

1. Sữa tươi

Khi thức dậy vào buổi sáng mà chúng ta bắt đầu ngay bằng một ly sữa là một điều vô cùng sai lầm,bởi khi vừa thức dậy chúng ta uống sữa ngay thì các chất trong sữa được hấp thụ không hết gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe


Buổi sáng có thể uống 1 cốc sữa bò. Nhưng uống sữa bò thay cho ly nước đầu tiên trong ngày mới lại là sai lầm. Nguyên nhân là bởi lúc này, bụng chúng ta đang rỗng, uống sữa bò vào làm cho dạ dày chưa kịp tiêu hóa đã chạy qua ruột, tiểu tràng chưa hấp thu, làm cho giá trị dinh dưỡng của sữa bò bị thay đổi. Sữa bò tốt thật, nhưng uống ngay sau khi vừa thức dậy là không đúng lúc.

2. Nước hoa quả

Đây là một trong những điều sai lầm của rất nhiều người hiện nay cốc nước đầu tiên của buổi sáng không nên là nước hoa quả, coca, nước có gas, cafe hay các loại nước kích thích. Các sản phẩm nước có gas chứa axit chua làm đẩy nhanh quá trình bài tiết kẽm ra ngoài cơ thể, vì vậy uống những loại nước này trong thời gian dài gây thiếu kẽm. Nước hoa quả, cafe cũng không nên uống ngau khi chưa ăn gì bởi các chất có trong những loại đồ uống này không đáp ứng được nhu cầu của cơ thể lúc sáng sớm, khiến dạ dày phải bắt đầu quá trình tiêu hóa và hấp thụ không tốt cho sức khỏe

3. Nước muối nhạt

Uống nước muối nhạt vào buổi sáng sớm cũng được cho là không khoa học. Các nhà nghiên cứu cho biết, trong suốt một đêm ngủ, cơ thể không nhận được một giọt nước mà còn phải phải hô hấp, bài tiết. Những hoạt động sinh lý như vậy sẽ tiêu hao rất nhiều nước trong cơ thể. Ngay khi ngủ dậy uống nước muối nhạt làm tăng thêm sự thoát nước, làm cho miệng khô, đặc biệt sáng sớm là thời điểm huyết áp lên cao, uống nước muối nhạt càng làm tăng huyết áp.

4. Nước lọc

Một cốc nước lọc vào buổi sáng thức dậy tạo ra sự thoải mái và hưng phấn cho một ngày mới, nên uống cốc nước có độ ấm như nhiệt độ trong phòng ngủ. Nước lọc sẽ làm giảm thiểu tối đa sự kích thích đối với dạ dày và ruột. Nghiên cứu cho thấy, nước đun sôi để nguội có nhiệt độ từ 20oC– 25oC là sự lựa chọn tốt nhất, bởi hoạt tính sinh vật trong đó sẽ thẩm thấu qua màng tế bào, kích thích sự bài tiết và làm tăng thêm khả năng miễn dịch cho cơ thể. Không nên uống nước lạnh vào buổi sáng sẽ dẫn đến tình trạng máu khó lưu thông.

Một ly nước lọc cho buổi sáng vô cùng tốt cho sức khỏe
Tuy nhiên nước lọc đun sôi để nguội khi bảo quản qua đêm ở môi trường bình thường dễ bị gặp hiện tượng tái nhiễm khuẩn, sinh ra nhiều hợp chất có hại cho cơ thể. Nếu không có điều kiện đun nước vào sáng sớm, có thể trang bị thêm các thiết bị lọc nước uống luôn tại vòi không cần đun sôi như máy lọc nước nano. Nước sau khi qua các cấp lọc trở nên tinh khiết được chứa trong bình áp kín, cách ly vô trùng với môi trường bên ngoài, vì vậy luôn đảm bảo an toàn nhất, tốt cho sức khỏe con người. Nên uống khoảng 300ml nước và uống từ từ, từng ngụm một, uống trước bữa ăn sáng khi bụng còn đang rỗng. Không uống với tốc độ nhanh dễ dẫn tới hạ huyết áp gây ứ nước ở não.

5. Nước chanh

Nếu đang quan tâm tới làm đẹp và giảm cân thì bạn sẽ biết được rằng các chất uế thải tích tụ trong cơ thể dần dần biến thành độc tố làm hại làn da và thân hình của bạn. Để ngăn ngừa hiện tượng này, khi tỉnh dậy, trước bữa ăn sáng hãy uống 1 cốc nước ấm và cho vào đó 1 lát chanh tươi, bởi nó có tác dụng trung hòa axit, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

6. Nước pha mật ong


Nước ấm pha mật ong và 1 vài lát chanh cũng có tác dụng tốt với cơ thể vào sáng sớm
Nước ấm pha 1 – 2 thìa cafe mật ong cũng có tác dụng tốt vào sáng sớm bởi con người sau một đêm dài thì phần lớn nước trong cơ thể đã bị bài tiết hoặc bị hấp thụ. Trong lúc rỗng ruột, uống một cốc nước pha mật ong vừa có tác dụng bổ sung nước lại vừa tăng thêm dinh dưỡng. Có thể kết hợp nước pha chanh và mật ong đều mang lại những lợi ích tuyệt vời.

Cốc nước vào buổi sáng tưởng chừng như đơn giản nhưng không hề đơn giản như ta nghĩ.smart việt chúc các bạn có một sức khỏe tốt.