6 lời khuyên quan trọng khi uống nước

Uống nước một việc tưởng chừng như rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết uống nước sao cho  đúng cách sao cho hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe .Sau đây là 6 lời khuyên quan trọng không nên bỏ qua các bạn cần đặc biệt lưu ý tới.Hãy lưu ý những điều này đề có một sức khỏe tốt nhất.

những điều lưu ý khi uống nước
Những lời khuyên quan trọng khi uống nước

1. Uống nước chậm

 Uống nước thì nên uống từ từ .Trời nóng đi ngoài đường về cơ thể có cảm giác rất khát, thói quen của chúng ta sẽ là tu một cốc nước đầy. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy đây là cách gây ảnh hưởng đến cơ thể, nguyên nhân bởi uống nhiều nước trong một thời gian ngắn dễ làm cho máu bị loãng ra, tăng gánh nặng cho tim. Và điều này sẽ càng nguy hiểm hơn nếu bạn vừa chạy hay làm những công việc nặng nhọc.

Uống nhiều nước một lúc sẽ khiến mồ hôi bạn đổ ra liên tục, làm cho cơ thể bị thiếu các chất điện giải như Kali, Natri,… từ đó cảm giác khát lại càng tăng, chưa kể bạn sẽ còn dễ gặp phải những hiện tượng khó chịu như chướng bụng, sặc, hay nấc cụt. Do vậy giải pháp tốt nhất là nên uống nước từ từ, từng ngụm nhỏ.

2. Uống nước ấm

Trời nóng bức bao giờ chúng ta cũng có nhu cầu uống những ly nước mát lạnh. Tuy nhiên thói quen uống nước đá, nước lạnh không chỉ gây ra các bệnh về đường tiêu hóa (do nước đá làm từ nguồn nước không đảm bảo vệ sinh) mà còn gây ra các bệnh về đường hô hấp như: ho, viêm họng, viêm phế quản… Chính vì thế bạn nên nhớ nhiệt độ thích hợp nhất của nước uống là từ 10 – 30 độ C.

3. Uống nước ngay sau khi vừa thức dậy

Một ly nước lọc vào buổi sáng ngay sau khi vừa thức dậy giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố

Nhiều người khi ngủ dậy, sau khi đánh răng rửa mặt thường ăn sáng ngay mà bỏ qua việc uống nước. Đây là một thói quen không tốt bởi cơ thể sau một đêm ngủ dậy đã tiêu hao hết lượng nước hôm trước nên cần được bổ sung vào sáng hôm sau nhằm thúc đẩy tuần hoàn máu, lọc chất thải. Các nhà khoa học khuyến cáo, người thường xuyên không uống nước vào buổi sáng dễ bị khô và nứt môi, viêm họng, táo bón, nước tiểu màu vàng.

Không nên chọn trà, cafe, nước ngọt hay nước uống có gas là cốc nước đầu tiên trong ngày. Tốt nhất là uống một ly nước lọc ấm sẽ giúp bổ sung lượng nước mà cơ thể tiêu hao hết qua một đêm ngủ, giúp làm giảm độ dính của máu, thúc đẩy tuần hoàn máu.

4. Uống đủ nước và đừng để khát mới uống

Chúng ta thường có thói quen xấu là chỉ uống nước khi khát, và khi khát thì uống ừng ực cho đã. Đây là thói quen không tốt, cần phải thay đổi bởi vì khi cảm thấy khát là lúc bạn đã mất đi khoảng 2% nước trong cơ thể.

Theo các nhà khoa học thì việc uống nước đầy đủ, thường xuyên ngay cả khi không khát sẽ giúp con người khỏe mạnh hơn, làm việc tốt hơn và lâu mệt mỏi hơn. Trong khi đó, chỉ uống nước khi khát hoặc để khát mới uống khiến chúng ta nhanh mệt mỏi. Mặt khác, uống “hùng hục” cho thỏa cơn khát sẽ cản trở tiêu hóa, khiến tim đập loạn lên, khó thở, ra mồ hôi lạnh. Trung bình, cứ nặng 10kg cần tối thiều 0,4 lít nước, ví dụ: bạn nặng 60kg thì sẽ cần uống 2,4 lít nước mỗi ngày.

5. Uống nước trước khi vận động nhiều

Trong quá trình vận động, tập luyện thể dục thể thao cơ thể sẽ mất một lượng nước khá lớn qua đường mồ hôi. Vì vậy, việc uống nước trước đó sẽ giúp cơ thể có được một lượng nước dự trữ, tránh tình trạng mệt mỏi, thiếu nước trong khi hoạt động.

Trường hợp làm việc trong môi trường nắng nóng nhiều, chơi thể thao nhiều, lượng mồ hôi mất đi quá lớn, khiến cơ thể vừa mất nước, vừa mất đi các chất muối khoáng, điện giải thì nên pha thêm một chút muối trong ly nước rồi uống là đảm bảo.



Nước uống tốt nhất và đảm bảo nhất cho con người là nước uống đun sôi để nguội. Khi đun, nên để nước sôi một lúc rồi mới tắt bếp để vi khuẩn được tiêu diệt hoàn toàn. Uống tới đâu, đun tới đó, tuyệt đối không nên uống lại nước đã đun lâu ngày bởi khi đó nước đã bị biến chất sinh ra những thành phần gây hại cho cơ thể. Nếu có điều kiện, nên trang bị máy lọc nước để đảm bảo loại bỏ hết những tạp chất độc hại, kim loại nặng, virus, vi khuẩn gây bệnh trong nước. Những sản phẩm như máy lọc nước RO Ohido T8080, có chức năng lọc ra nước tinh khiết, uống được luôn tại vòi không cần đun sôi sẽ cung cấp cho bạn nguồn nước trong mát, ngọt lành, sạch và đảm bảo an toàn cho cơ thể.