Làm sạch nước nhanh chóng với vật liệu xử lý nước mới

Thiếu nước sạch một trong những thực trạng đang diễn ra ở hầu hết khắp mọi nơi trên thế giới.Vậy trong khi không có nước sạch thì chúng ta nên làm gì?để có nguồn nước an toàn cho cuộc sống.Hôm nay Smart Việt xin bật mí cho quý khách một cách làm sạch nước vô cùng hiệu quả và nhanh chóng đó chính là sử dụng vật liệu làm sạch nước bẩn.Đây là một giải pháp hiệu quả và hữu hiệu trong những trường hợp cần thiết nhất.

Thảm họa sóng thần 2004 ở Ấn Độ Dương thì rất nhiều nhiều người đã không được sử dụng nguồn nước sạch.Từ vấn đề trên các nhà khoa học của  Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore và Đại học Colorado, Mỹ đã quyết định cần nghiên cứu ngay một hệ thống lọc nhanh chóng và hiệu quả đặc biệt không tiêu thụ năng lượng.

Công nghệ lọc nước nhanh và mới
Công nghệ lọc nước nhanh hơn mới hơn


Sau 1 quá trình nghiên cứu lâu dài họ đã cho ra một loại  gel polymer xốp chứa các hạt nano bạc có khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn trong nước và mang tới nguồn nước tinh khiết nhất.Và đảm bảo thành phần bạc chứa trong nước vẫn đạt trong tiêu chuẩn của tổ chức y tế thế giớiWHO), Popsci đưa tin.

Với vật liệu locj này thì chỉ với 4 gram vật liệu, một hình trụ đường kính 1,5cm, dài 9cm có thể thanh lọc và làm sạch nửa lít nước 4 gram này có thể tái sử dụng đến 20  lần mà không làm mất đi tính khử trùng đặc trưng nào.

Để có thể loại bỏ được các vi khuẩn có hại trong nước thì nhiệt độ là giải pháp hiệu quả và hữu hiệu hơn cả tuy nhiên ở đây đang nói tới thảm họa sóng thần thì không phải ai cũng có điều kiện mà đun nước được.

Xiao Hu, một trong những người tạo ra vật liệu này cho biết: “Loại gel này sẽ được thả xuống từ máy bay trực thăng cứu trợ khẩn cấp sau thiên tai”.

Các nhà nghiên cứu sẽ thử nghiệm gel nhiều lần trước khi sản xuất nó rộng rãi trong tương lai gần.